ข่าวสารพระเครื่องน่ารู้

หน้าหลัก บทความ ข่าวสารพระเครื่องน่ารู้
คาดว่าหลายๆคนคงคิดอยากจะเช่าพระเครื่องหรือหามาบูชาเก็บเอาไว้ แต่ก่อนอื่นไม่ว่าจะทำอะไรเราควรมีความรู้ในสิ่งนั้นๆก่อน

คาดว่าหลายๆคนคงคิดอยากจะเช่าพระเครื่องหรือหามาบูชาเก็บเอาไว้ แต่ก่อนอื่นไม่ว่าจะทำอะไรเราควรมีความรู้ในสิ่งนั้นๆก่อน

วันนี้ผมจึงอยากจะมาบอกกล่าวข้อมูลที่ควรทราบสำหรับคนที่กำลังเริ่มอยากจะหาพระเครื่องมาเช่าบูชากันครับ


1. ต้องรู้จักผู้ขายก่อน

ในปัจจุบันร้านรับเช่าพระมีจำนวนมาก มีทั้งที่เป็นที่รู้จักกันดีและที่ยังไม่เป็นที่รู้จักกันนัก โดยในการจะเลือกเช่าพระเครื่องแต่ละครั้งนั้นคุณอาจจะไม่จำเป็นต้องรู้จักเป็นการส่วนตัวกับผู้ขายก็ได้ แต่อย่างน้อยคุณก็ควรหาร้านรับเช่าพระที่มีเครดิตดี มีความน่าเชื่อถือ และเป็นมืออาชีพ


2. ต้องรู้จักพระเครื่องที่ต้องการเช่า

ในการเช่าพระเครื่องแต่ละครั้ง คุณควรจะรู้จักช้อมูลเบื้องต้นของพระเครื่องนั้นๆก่อน เช่น พระเครื่ององค์นั้นมีกี่รุ่น ผลิตในปีไหน ราคาในอดีตเป็นอย่างไร มีความนิบมหรือมีพุทธคุณในด้านไหน เนื้อเป็นอย่างไร โดยส่วนมากของแท้กับของปลอมมักจะมีจุดที่แตกต่างกันเสมอ คุณควรต้องระวังในจุดเหล่านี้เป็นอย่างดี

 

3. ต้องรู้จักการตรวจสอบสภาพพระ

การเช่าบูชาพระเครื่องนั้นไม่เพียงแต่จะต้องรู้ว่าเป็นของแท้แล้ว ยังต้องมีการตรวจสอบสภาพพระเครื่องด้วยว่าเป็นอย่างไร มีการเก็บไว้ในสภาพไหน เพราะพระเครื่องแต่ละองค์นั้นแม้จะเป็นรุ่นเดียวกัน พิมพ์เดียวกัน แต่หากสภาพต่างกันเกินไปก็อาจมีราคาไม่เท่ากันได้


4. ต้องรู้ราคากลาง

ต้องยอมรับว่าในวงการนี้ก็มีมิจฉาชีพอยู่ไม่น้อย ที่อาจจะคิดราคาคุณแพงเกินกว่าความเป็นจริงไปมาก เพราะฉะนั้นก่อนที่จะคิดเช่าพระเครื่องแต่ละองค์นั้นคุณจะต้องรู้ก่อนว่าในตลาดเค้าเล่นพระรุ่นนี้ พิมพ์นี้ ในราคาเท่าไหร่ รวมไปถึงต้องระวังกลโกงของมิจฉาชีพเหล่านี้ด้วย ต้องระวังการแอบเปลี่ยนพระ หรือการหลอกโอนเงิน เป็นต้น


5. ต้องรู้วิธีเก็บรักษา

หลังจากที่เราได้เช่าพระเครื่องที่เราต้องการมาแล้ว เราก็ควรจะต้องรู้วิธีในการเก็บรักษาด้วย เพราะพระเครื่องแต่ละแบบนั้นอาจจะมีวิธีดูแลหรือวิธีทำความสะอาดที่แตกต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น พระเครื่องเนื้อผงก็อาจจะมีวิธีการดูแลที่ยากกว่าแบบอื่น คุณจะต้องศึกษาหาข้อมูลเหล่านี้ให้ดีก่อน


เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับข้อมูลเหล่านี้ ผมหวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังเริ่มมองหาพระเครื่องสักองค์มาเช่าบูชาเอาไว้ให้อบอุ่นหัวใจกันบ้าง สำหรับใครที่กำลังมองหา “ร้านรับเช่าพระ” ดีๆที่มีเครดิต พร้อมให้ราคาสูง ไม่กดราคา และพร้อมให้ความรู้คนในวงการพระเครื่องด้วยกันก็สามารถติดต่อผมเข้ามาได้เลยนะครับ พร้อมให้คำปรึกษา 24 ชั่วโมงครับ

 

สุดท้ายนี้ก็ขอให้ทุกๆท่านมีความสุข ประสบความสำเร็จในสิ่งที่หวังกันทุกๆท่านครับ


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


แดง บารมีหลวงพ่อ

“รับเช่าพระเครื่อง”

พระบูชา เก่า-ใหม่ รับซื้อถึงบ้าน ในราคาที่คุณพอใจ พร้อมให้ความรู้ ติดต่อสอบถามได้ 24 ชั่วโมง

ที่เบอร์ : 089-691-5900, 086-080-8100 

หรือ Line : @barameeluangphor (เติม @ ด้วยนะครับ)

 ส่งรูปตีราคาพระ