ข่าวสารพระเครื่องน่ารู้

หน้าหลัก บทความ ข่าวสารพระเครื่องน่ารู้
4 หลักการดูพระเครื่อง อันไหนจริง-ปลอม ง่ายนิดเดียว!

4 หลักการดูพระเครื่อง อันไหนจริง-ปลอม ง่ายนิดเดียว!

ปัญหาเรื่องการแยกพระเครื่องอันไหนจริง อันไหนปลอมปลอมนั้นเป็นปัญหาใหญ่ของบรรดาคนชอบเล่นพระเครื่องมาช้านาน เนื่องจากสมัยนี้คนที่ทำของปลอมออกมาสามารถเลียนแบบได้แนบเนียนมาก แม้แต่รอยตำหนิเล็กๆ จนบางทีของปลอมก็ดูเหมือนของจริงจนแยกออกได้ยาก ดังนั้นผู้ที่สนใจอยากหาพระเครื่องสักองค์มาห้อยคอ จำเป็นต้องศึกษาหาข้อมูลเป็นอย่างดี เพราะพระเครื่องแต่ละรุ่น แต่ละองค์ ก็มีวิธีดูที่แตกต่างกันออกไป วันนี้ผมจึงอยากนำเสนอ 4 วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยคุณแยกพระเครื่องของปลอมได้ง่ายขึ้น 


วิธีดูพระเครื่องของแท้ง่ายๆ 4วิธี


  1. “พระแท้ไม่มีราคาถูก” อันนี้เป็นไปได้แน่นอนครับ ถ้าเราไม่ดูให้ดีบางทีอาจจะได้พระปลอมมาได้ แต่ถามว่าพระแท้นั้นมีราคาถูกไหม ผมว่าได้เลยว่า “ มี “ แต่น้อยมาก หากคุณกำลังมองหาพระเครื่องดีๆที่จะทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น เราแนะนำว่าให้ลงทุนกับมันสักหน่อย
  2. “ดูความเก่าแก่ของพระแต่ละองค์” พร้อมดูภาพของมวลสารแต่ละรุ่น ว่าเป็นไปตามที่เค้าเล่นกันหรือเปล่า โดยจะต้องมีอายุและสภาพที่ใกล้เคียงกับความเก่าแก่นั้นๆ รวมไปถึงอาจจะมีตำหนิเฉพาะในบางรุ่น
  3. “ศึกษาจากรูปภาพขององค์จริงต่างๆ” พร้อมทั้งค้นหาประวัติเพื่อให้ได้รายละเอียดและข้อมูลที่ตรงที่สุด โดยสมัยนี้สามารถหาข้อมูลพระเครื่องรุ่นต่างๆได้จากอินเทอร์เน็ตได้ไม่ยากนัก
  4. “หาเซียนหรือผู้เชี่ยวชาญที่มากด้วยประสบการณ์” ในการดูพระเครื่องมาช่วยดู เพื่อให้แน่ใจมากยิ่งขึ้น เพราะในบางรุ่นอาจจะมีลักษณะหรือตำหนิที่เฉพาะตัวเป็นอย่างมาก


ปัจจุบันมีร้านเช่าพระเป็นจำนวนมากและหลากหลายราย แต่ใครละที่จะช่วยคุณดูพระจริง หรือ ปลอมได้อย่างถูกต้อง วันนี้ผมขอเสนอ คุณแดง บารมีหลวงพ่อ มีความเชี่ยวชาญในการดูพระ และ รับเช่าพระมากกว่า 20 ปี ที่ให้ราคารับเช่าพระที่ดีที่สุดกับคุณ พร้อมให้คำปรึกษา 24 ชม 


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


แดง บารมีหลวงพ่อ

“รับเช่าพระเครื่อง”

พระบูชา เก่า-ใหม่ รับซื้อถึงบ้าน ในราคาที่คุณพอใจ พร้อมให้ความรู้ ติดต่อสอบถามได้ 24 ชั่วโมง

ที่เบอร์ : 089-691-5900, 086-080-8100 

หรือ Line : @barameeluangphor (เติม @ ด้วยนะครับ)


 ส่งรูปตีราคาพระ