ข่าวสารพระเครื่องน่ารู้

หน้าหลัก บทความ ข่าวสารพระเครื่องน่ารู้
แขวนพระอะไรดี ให้เข้ากับคุณมากที่สุด?

แขวนพระอะไรดี ให้เข้ากับคุณมากที่สุด?

หลายๆคนมักถามผมอยู่เสมอว่า อยากจะ ”เช่าพระเครื่อง” สักองค์มาห้อยคอ มาบูชา ต้องเลือกอย่างไรดี ซึ่งผมเห็นว่าคำถามนี้เป็นคำถามที่น่าสนใจ และน่าจะมีหลายๆคนอยากรู้ จึงนำข้อมูลส่วนนี้มาแบ่งปันกันครับ


1. เลือกพระเครื่องที่คุณเชื่อมั่นในพุทธคุณ หรือครูบาอาจารย์แต่ละองค์ที่คุณยึดถือ 

ข้อนี้สามารถเลือกได้ตามแต่ที่คุณต้องการเลยครับ หากคุณเลือกที่จะเชื่อมั่นศรัทธาในพระอาจารย์ท่านใด ก็สามารถเลือกได้ตามสะดวกเลยครับ ไม่จำเป็นต้องสนใจในกระแสนิยมมากนัก แต่จะต้องเป็นครูบาอาจารย์ที่คุณศรัทธาอย่างแท้จริงเท่านั้น


2.เลือกพระเครื่องที่มีพุทธคุณตรงใจ

พระเครื่องแต่ละองค์ แต่ละรุ่น จะมีพุทธคุณและหลักการปฏิบัติที่แตกต่างกัน คุณจะต้องศึกษาให้ดีก่อนว่าพระเครื่องที่คุณแขวนมีพุทธคุณตรงใจกับสิ่งที่คุณต้องการหรือไม่ ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยหรือช่วยในเรื่องการทำมาค้าขึ้น และหลักการข้อห้ามแต่ละรุ่นมีอะไรบ้าง 


3.เลือกจากตัวพระเครื่องเอง

พระเครื่องแต่ละองค์ แต่ละรุ่น มีความแตกต่างกันครับ ไม่ว่าจะเป็น มวลสารที่ใช้ในการจัดสร้าง, ครูบาอาจารย์ที่จัดทำ, เจตนาและพิธีในการสร้าง หรือภูมิประเทศที่จัดทำ สิ่งเหล่านี้ก็ควรนำมาเป็นส่วนสำคัญในการเลือกพระเครื่องแต่ละองค์ที่จะนำมาห้อยคอไว้ด้วยนะครับ


4.เลือกพระเครื่องที่ไม่ต้องลำบากตัวคุณเอง 

พระเครื่องมีหลากหลายรุ่นและมีราคาที่แตกต่างกันไปตามแต่ความนิยมและการหายาก สิ่งที่คุณจะต้องคำนึงก็คือ จะต้องไม่เช่าพระเครื่องที่ทำให้ตัวคุณลำบาก เช่น กู้หนี้ ยืมสินจากคนรู้จักเพื่ออยากได้พระเครื่องที่คุณต้องการจนทำให้ลำบากตัวคุณในภายหลัง (มีจริงนะครับ) หรือ เช่าพระเครื่องไปแล้วแต่ไม่สามารถปฏิบัติตามหลักยึดถือได้ อ่านหลักการข้อห้ามได้ “ที่นี่”


5.สอบถามจากคนที่มีความรู้ด้านพระเครื่อง

วงการพระเครื่องในประเทศไทยกว้างใหญ่ครับ ลองปรึกษาคนที่เคยอยู่ในวงการนี้มาก่อนหลายๆคนก็ได้ครับ จะได้รับทราบข้อมูล มุมมอง และวิธีเลือกในหลายๆมุมมอง หรือสนใจอยากจะปรึกษาผมก็โทรมาได้ครับที่เบอร์ 089-691-5900, 086-080-8100 ยินดีให้คำปรึกษาพี่น้องที่สนใจในวงการพระเครื่องเช่นเดียวกันครับ


สุดท้ายนี้ไม่ว่าท่านจะเลือกพระเครื่ององค์ไหน รุ่นใดก็ตาม ก็ขอให้ท่านยึดหลักปฏิบัติดีมี พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ อยู่ในใจเสมอ หมั่นไหว้พระ หมั่นสร้างบุญสร้างกุศลอยู่เป็นนิจ เพื่อตัวท่านเองและคนรอบตัว ขอบคุณครับ


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


แดง บารมีหลวงพ่อ

“รับเช่าพระเครื่อง”

พระบูชา เก่า-ใหม่ รับซื้อถึงบ้าน ในราคาที่คุณพอใจ พร้อมให้ความรู้ ติดต่อสอบถามได้ 24 ชั่วโมง

ที่เบอร์ : 089-691-5900, 086-080-8100 

หรือ Line : @barameeluangphor (เติม @ ด้วยนะครับ)


สุดท้ายนี้ขอขอบคุณข้อมูลจาก

  • https://prakumkrong.com


 ส่งรูปตีราคาพระ